Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1679
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.advisorDương, Việt Dũng, PGS.TS-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Phượng-
dc.date.accessioned2024-11-06T01:27:43Z-
dc.date.available2024-11-06T01:27:43Z-
dc.date.issued2017-
dc.identifier.urihttp://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1679-
dc.descriptionChuyên ngành: Kỹ thuật cơ khí động lực Mã số: 60.52.01.16; 108 trangvi
dc.description.abstractEthanol pha vào diesel DO0,05S để làm nhiên liệu cho động cơ đốt trong là một giải pháp sẽ làm phong phú thêm nguồn nhiên liệu cho tương lai, đồng thời giảm thiểu được ô nhiễm môi trường do khí thải gây ra. Tuy nhiên để có thể tổng quát hóa việc áp dụng, thì việc nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ phối trộn Ethanol- diesel đến mức độ phát thải ô nhiễm của động cơ diesel cần được đánh giá bằng thực nghiệm. Các kết quả đạt được của luận văn này chỉ ra sự cải thiện đánh kể về nồng độ các chất khí phát thải của động cơ EV2600 dùng nhiên liệu diesel DO0,05S pha thêm 3%, 5% và 7% ethanol. Động cơ được thử nghiệm trên băng thử công suất Froude. Kết quả thử nghiệm cho thấy nhiên liệu sinh học Ethanol- diesel có tính ổn định tốt, Ethanol gần như hòa tan hoàn toàn gần vào dầu diesel với hàm lương pha đến 7% thể tích. Nghiên cứu lý thuyết là nền tảng khoa học, định hướng tốt cho việc tiến hành thí nghiệm không vấp phải sai lầm, ít tốn thời gian và chi phí. Khi không thay đổi góc phun sớm hoặc thay đổi với một góc nhỏ (thay đổi 01 tấm đệm 0,1 [mm] ứng với +/- 1,5 độ) thì tính kinh tế kỹ thuật gần như không thay đổi; Tuy vậy, so với dầu diesel, khí xả CO2 và NOx đều có xu hướng giảm từ 2% đến 11%. Khi thay đổi góc phun sớm từ 3,0 độ trở lên (tương ứng 02 tấm đệm 0,1[mm] trở lên) thì tính kinh tế kỹ thuật đều giảm; Các chất khí xả NOx và CO2 do vậy cũng giảm mạnh do quá trình cháy diễn ra kémvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectGóc phun sớm;vi
dc.subjectEthanol- dieselvi
dc.subjectnhiên liệu liệu Diesel pha Ethanolvi
dc.titleNghiên cứu xác định góc phun sớm tối ưu cho động cơ diesel sử dụng hỗn hợp nhiên liệu ethanol - dieselvi
dc.title.alternativeStudy early determination of corner injection diesel engine optimization for mixed use ethanol-diesel fuelvi
dc.typeLuận vănvi
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeLuận văn-
item.fulltextCó toàn văn-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextrestricted-
Bộ sưu tập: Khoa Cơ khí Giao thông - LV Ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
NGUYENTHIPHUONG.TT.pdfTóm tắt1.23 MBAdobe PDFHình minh họa
NGUYENTHIPHUONG.TV.pdfToàn văn2.38 MBAdobe PDFHình minh họa
Hiển thị đơn giản biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Lượt xem

16
đã cập nhật vào 05-12-2025

Lượt tải xuống 20

13
đã cập nhật vào 05-12-2025

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.