Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1730
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.advisorPhan, Thành Long, TS
dc.contributor.authorThái, Duy Sơn
dc.contributor.authorNguyễn, Văn Minh
dc.date.accessioned2024-11-06T01:31:37Z-
dc.date.available2024-11-06T01:31:37Z-
dc.date.issued2019
dc.identifier.urihttp://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1730-
dc.descriptionĐồ án tốt nghiệp (Mã lưu chiểu: GT.19.051); 114 tr.vi
dc.description.abstractVấn đề giảm lực cản cho ô tô đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà nghiên cứu hiện nay. Lực cản khí động tác dụng lên vỏ xe du lịch chuyển động với vận tốc cao tiêu thụ một phần đáng kể công suất của động cơ.Đây là một trong những nguyên nhân làm gia tăng mức tiêu thụ nhiên liệu và ô nhiễm môi trường. Khi ô tô chuyển động trong môi trường không khí, tương tác giữa môi trường với cấu trúc vỏ xe tạo thành những vùng xoáy có áp suất thấp.Ngoài những vùng xoáy lớn ở đuôi xe, còn rất nhiều vùng xoáy nhỏ trên nắp vỏ xe...góp phần tạo nên lực cản khí động. Để khắc phục và hạn chế lực cản cho xe ô tô, một trong những biện pháp tối ưu là cải thiện hình dạng khí động học của xe. Trong đồ án này sẽ trình bày 4 phương án cải thiện hình dạng khí động học của xe bao gồm thay đổi góc cơ động phía trước, thay đổi góc cơ động phía sau, thay đổi góc nghiêng đuôi xe và lắp thêm bộ tạo xoáy cho ô tô. Các phương án này sẽ được mô phỏng xây dựng trên phần mềm ANSYS FLUENT qua các bước như xây dựng mô hình, chia lưới, thiết lập các điều kiện biên và chạy bài toán để đưa ra kết quả hệ số cản cho các mô hình tương ứng. Chế tạo mô hình in 3D để tiến hành đo thực nghiệm lực cản của các mô hình trên ống khí động, từ đó so sánh với kết quả mô phỏng và thưc tế để rút ra kết luậnvi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đai học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectÔ tôvi
dc.subjectXe du lịchvi
dc.subjectKhí động họcvi
dc.subjectLực cảnvi
dc.titleNghiên cứu, đánh giá các phương án giảm sức cản khí động cho xe ô tô du lịchvi
dc.typeĐồ ánvi
item.cerifentitytypePublications-
item.languageiso639-1vi-
item.openairetypeĐồ án-
item.fulltextCó toàn văn-
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.grantfulltextrestricted-
Bộ sưu tập: Khoa Cơ khí Giao thông - Kỹ thuật cơ khí - CN Cơ khí động lực
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
GT.19.051.TM.pdfThuyết minh2.67 MBAdobe PDFHình minh họa
Hiển thị đơn giản biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Lượt xem 50

43
đã cập nhật vào 19-12-2025

Lượt tải xuống 50

8
đã cập nhật vào 19-12-2025

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.