Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4561
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.advisorHoàng, Trọng Lâm, TS
dc.contributor.authorPhan, Bá Tạo
dc.date.accessioned2024-11-06T06:32:51Z-
dc.date.available2024-11-06T06:32:51Z-
dc.date.issued2019
dc.identifier.urihttp://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4561-
dc.descriptionLuận văn Thạc sĩ Kỹ thuật. Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông. Mã số: 60.58.02.05; 73 trangvi
dc.description.abstractHệ thống quan trắc sức khỏe kết cấu (SHM) nhằm cung cấp dữ liệu định lượng đáng tin cậy về các điều kiện thực tế của cầu qua việc quan sát sự thay đổi của nó cũng như phát hiện sự xuống cấp. Bằng cách thiết lập lâu dài một số cảm biến, liên tục đo các thông số liên quan đến tình trạng kết cấu cũng như nghiên cứu các thông số môi trường quan trọng khác, chúng ta có thể có được một bức tranh thời gian thực về tình trạng và sự thay đổi của kết cấu. Trong SHM, các tham số dao động (bao gồm tần số tự nhiên, dạng dao động và hệ số cản) đóng vai trò quan trọng trong việc phân tích ứng xử động của kết cấu. Một vài phương pháp sẵn có để xác định đặc trưng dao động dựa vào sự chuyển động có thể kể đến là: phương pháp biến đổi Fourier (FT) [14], phương pháp hàm phản ứng tần số (FRF) [15] và phương pháp phân tích tại các đỉnh (PPM) [16]. Luận văn này tập trung nghiên cứu ứng dụng của phương pháp phân tích theo giá trị riêng (ERA) [3] trong việc xác định dao động. Đây là hệ thống duy nhất sử dụng kết quả đầu ra là dao động tự do hoặc phản ứng xung. Nghiên cứu cũng cung cấp thuật toán toán học của phương pháp ERA và sử dụng nó nhằm phân tích phản ứng dao động của cầu dưới tác dụng của xe tải di động. Kết quả thu được từ ERA đồng thời được so sánh với phương pháp phần tử hữu hạn.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTrường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵngvi
dc.subjectQuan trắc sức khỏe kết cấuvi
dc.subjectThông số dao động kết cấuvi
dc.subjectPhân tích dao động theo giá trị riêngvi
dc.subjectPhần tử hữu hạnvi
dc.subjectPhương pháp hệ thống định dạngvi
dc.titleXác định đặc trưng động lực học công trình cầu bằng phương pháp phân tích theo giá trị riêngvi
dc.title.alternativeThe identification of dynamic parameters of bridge structures using eigen realization algorithmvi
dc.typeLuận vănvi
item.openairecristypehttp://purl.org/coar/resource_type/c_18cf-
item.openairetypeLuận văn-
item.cerifentitytypePublications-
item.fulltextCó toàn văn-
item.languageiso639-1vi-
item.grantfulltextrestricted-
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
PhanBaTao.TT.pdfTóm tắt690.66 kBAdobe PDFHình minh họa
PhanBaTao.TV.pdfToàn văn9.07 MBAdobe PDFHình minh họa
Hiển thị đơn giản biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Lượt xem

8
đã cập nhật vào 28-06-2025

Lượt tải xuống 50

11
đã cập nhật vào 28-06-2025

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.