Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1680
Title: Nghiên cứu xác định góc đánh lửa tối ưu ứng với các chế độ vận hành của động cơ sử dụng Ehanol-xăng RON 92
Authors: Trần, Minh Trung
Keywords: ảnh hưởng của tỷ lệ ethanol - xăng;;ô nhiễm môi trường;động cơ Daewoo A16-DMS;góc đánh lửa sớm
Issue Date: 2017
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Luận văn sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu lý thuyết và
thực nghiệm để xem xét đánh giá ảnh hưởng của tỷ lệ ethanol - xăng với các tỷ lệ
10%,15%, 20% và góc đánh lửa sớm khi sử dụng xăng – ethanol 20% đến tính năng
kinh tế, kỹ thuật và ô nhiễm môi trường của động cơ Daewoo A16-DMS.
Trên cơ sở đó rút ra kết luận:
1. Động cơ Daewoo A16DMS sử dụng E10 và E15 cho thấy: về tính kỹ thuật
là tương đương nhưng phát thải CO và HC thấp hơn hơn so với xăng A92; Đối với
nhiên liệu E20 thì bất lợi về mô men và công suất có ích;
2. Động cơ Daewoo A16DMS khi sử dụng E20 trong điều kiện góc đánh lửa
ban đầu (0 deg), điều chỉnh muộn (+3 deg), làm sớm (-3 deg) và làm sớm (-5 deg).
Kết quả sự thay đổi góc đánh lửa cho thấy:
- Khi hiệu chỉnh góc đánh lửa sớm thêm 1÷3 deg công suất có ích được cải
thiện, suất tiêu hao nhiên liệu có ích giảm, phát thải CO và HC giảm và đặc biệt
NOx giảm đáng kể.
- Giá trị hiệu chỉnh sớm khoảng 1÷2 deg phù hợp với tiêu chí giảm ô nhiễm và
sớm khoảng 2÷3 deg phù hợp với phát huy được công suất và giảm tiêu hao nhiên
liệu.
Description: 
Chuyên ngành: Kỹ thuật Cơ khí động lực ;
Mã số: 60.52.01.16 ; 85 trang
URI: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1680
Appears in Collections:LV.Kỹ thuật Cơ khí động lực

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
TRANMINHTRUNG.TT.pdfTóm tắt1.81 MBAdobe PDFThumbnail
TRANMINHTRUNG.TV.pdfToàn văn3.73 MBAdobe PDFThumbnail
Show full item record

CORE Recommender

Page view(s) 10

8
checked on Nov 26, 2024

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.