Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1913
Nhan đề: Nghiên cứu động cơ HCCI: Khảo sát động cơ Skyactiv Mazda
Tác giả: Tô, Bá Hiếu
Từ khoá: Động cơ ô tô;Động cơ HCCI;Động cơ đốt trong
Năm xuất bản: 2019
Nhà xuất bản: Trường Đai học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: 
Sự ra đời của động cơ đốt trong là một bước tiến vĩ đại của nền khoa học thế giới. Động cơ đốt trong được sử dụng như là nguồn động lực phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, quân sự, giao thông vận tải…Tuy nhiên trong những thập kỷ gần đây những lo ngại nghiêm trọng đã được đặt ra liên quan đến tác động môi trường của khí thải phát sinh từ hoạt động của các động cơ này. Ngoài ra, trữ lượng dầu mỏ hữu hạn trên thế giới dần cạn kiệt. Vì vậy xu hướng phát triển động cơ đốt trong hiện nay là nâng cao hiệu suất, nâng cao tính kinh tế nhiên liệu, giảm các thành phần phát thải độc hại. Để giải quyết các vấn đề này một công nghệ đốt cháy mới đó là công nghệ HCCI (nén cháy hỗn hợp đồng nhất) được đưa ra với các ưu điểm hiệu suất nhiệt cao, tiết kiệm nhiên liệu và lượng phát thải NOx và PM thấp. Công nghệ HCCI có khả năng đáp ứng các yêu cầu khắt khe về khí thải cũng như giảm áp lực đến nguồn nhiên liệu dầu mỏ. Đề tài tốt nghiệp “Nghiên cứu động cơ HCCI” sẽ làm rõ các vấn đề của động cơ HCCI: Giới thiệu, phân tích hoạt động, kết cấu một số hệ thống, ưu nhược điểm, khả năng ứng dụng cho động cơ HCCI.
Mô tả: 
Đồ án tốt nghiệp (Mã lưu chiểu: GT.19.054); 123 tr.
Định danh: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/1913
Bộ sưu tập: DA.Kỹ thuật cơ khí - CN Cơ khí động lực

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
GT.19.054.TM.pdfThuyết minh3.12 MBAdobe PDFHình minh họa
Hiển thị đầy đủ biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Lượt xem

4
đã cập nhật vào 03-02-2025

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.