Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/362
Nhan đề: Nhận dạng nhãn hiệu để phân biệt rượu thật và rượu giả trên thị trường
Tác giả: Nguyễn, Thị Uyên Phương
Từ khoá: Nhận dạng nhãn hiệu rượu,;Máy vectơ hỗ trợ,;Nhận dạng mẫu
Năm xuất bản: 2018
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: 
Nhãn hiệu đã trở thành một đối tượng có giá trị và là một tài sản vô hình
quan trọng của nhà sản xuất, giúp làm tăng sức cạnh tranh của hàng hóa mang nhãn hiệu. Vì
vậy nhận dạng nhãn hiệu là bài toán nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ứng dụng kỹ thuật
nhận dạng và xử lý ảnh trong bài toán nhận dạng đã được ứng dụng khá thành công, khẳng
định vai trò thực tiễn của công nghệ thông tin, tự động hóa ứng dụng trong cuộc sống, những
năm gần đây, phương pháp sử dụng bộ phân loại máy hỗ trợ vector (Support Vector Machine
- SVM) được quan tâm và áp dụng nhiều trong lĩnh vực nhận dạng. Luận văn này nghiên cứu
ứng dụng kĩ thuật Support Vector Machine để nhận dạng mẫu và phân biệt nhãn hiệu rượu bị
làm giả thông qua ảnh chụp sử dụng phương pháp phân lớp SVM. Kết quả thực nghiệm với
độ chính xác phân loại trên 90% cho thấy sự thành công của việc áp dụng phương pháp SVM
vào phân biệt nhãn hiệu rượu giả – thật, đồng thời cho thấy khả năng xây dựng những ứng
dụng thực tiễn có hiệu quả từ cách tiếp cận này.
Mô tả: 
Chuyên ngành: Khoa học máy tính;
Mã số: 60.48.01.01
Định danh: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/362
Bộ sưu tập: LV.Khoa học máy tính

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
NGUYENTHIUYENPHUONG.TT.pdfTóm tắt1.47 MBAdobe PDFHình minh họa
NGUYENTHIUYENPHUONG.TV.pdfToàn văn2.77 MBAdobe PDFHình minh họa
Hiển thị đầy đủ biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Lượt xem

1
đã cập nhật vào 01-02-2025

Lượt tải xuống 10

15
đã cập nhật vào 01-02-2025

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.