Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4644
Nhan đề: Nghiên cứu ứng dụng xỉ than thay thế một phần cát để chế tạo bê tông xi măng cho kết cấu áo đường ô tô từ cấp 4 trở xuống trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Nhan đề khác: Research for applying ceramic substitutes a substrate of concrete making machines used for automobile tray structures from IV trransportation on Tra Vinh province
Tác giả: Lương, Minh Trung
Từ khoá: Xỉ than nhiệt điện Duyên Hải,;bê tông xi măng,;cường độ uốn,;cường độ nén,;đường cấp IV trở xuống.
Năm xuất bản: 2017
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: 
Xỉ than là nguồn phế phẩm trong quá trình hoạt động của nhà máy nhiệt điện và gây ra
những tác hại to lớn về vấn đề môi trường. Tuy nhiên, nguồn xỉ than này có thể tận dụng để làm vật
liệu chế tạo bê tông gạch không nung và sang nền…. Hiện nay, nhiệt điện Duyên Hải ở Trà Vinh hoạt
động từ năm 2015 đên nay đã làm nảy sinh nhiều vấn đề liên quan đến việc chôn lấp xỉ than và ô
nhiễm môi trường. Đề tài đã tiến hành đánh giá thành phần hóa học và một số tính chất vật lý của xỉ
than nhiệt điện Duyên Hải, từ đó nghiên cứu sử dụng xỉ than này để thay thế một phần cát trong chế
tạo bê tông sử dụng cho đường cấp IV trở xuống ở Trà Vinh. Tỉ lệ thay thế xỉ than cho cát lần lượt là
20%, 40% và 60% về mặt khối lượng. Kết quả cho thấy cường độ nén của bê tông tăng cao nhất ở hàm
lượng thay thế 20% và cao hơn cường độ của cấp phối đối chứng, sau đó giảm dần. Xỉ than không làm
thay đổi cường độ uốn nhiều trừ cấp phối thay thế 60%. Nhìn chung, với tỉ lệ thay thế xỉ than cho cát
là 20% và 40% thì bê tông đạt yêu cầu để chế tạo mặt đường cấp IV trở xuống, trong đó tỉ lệ 20% là
hợp lý nhất. Luận văn cũng đã đánh giá hiệu quả về mặt kinh tế và môi trường khi sử dụng xỉ than
thay thế một phần cát trong chế tạo bê tông xi măng.
Mô tả: 
Chuyên ngành: Kỹ thuật xây dựng công trình giao
thông; Mã số: 60.08.02.05; 69 trang
Định danh: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4644
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
LUONGMINHTRUNG.TT.pdfTóm tắt311.65 kBAdobe PDFHình minh họa
LUONGMINHTRUNG.TV.pdfToàn văn2.27 MBAdobe PDFHình minh họa
LUONGMINHTRUNG.PL.pdfPhụ lục1.06 MBAdobe PDFHình minh họa
Hiển thị đầy đủ biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Lượt xem

6
đã cập nhật vào 28-04-2025

Lượt tải xuống

3
đã cập nhật vào 28-04-2025

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.