Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4715
Nhan đề: Nghiên cứu xác định hệ số động lực cầu dầm bê tông cốt thép tiết diện chữ I dưới tác dụng của tải trọng di động
Nhan đề khác: The study of indentifying the dymamic coefficient of reinforced concrete beam bridge I-girder under the effect of mobile load
Tác giả: Trần, Văn Khánh
Từ khoá: Hệ số động lực của chuyển vị;;mô men uốn;;lực cắt;;tải trọng di động,;cầu Bồng Sơn;;cầu dầm chữ I;;phương pháp số
Năm xuất bản: 2017
Nhà xuất bản: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: 
Luận văn nghiên cứu giới thiệu một số kết quả phân tích hệ số động lực của chuyển
vị thẳng đứng, chuyển vi xoay, mô men uốn và lực cắt trong kết cấu cầu Bồng Sơn Tỉnh Bình Định do
tải trọng di động gây ra bằng phương pháp số. Kết cấu nhịp cầu Bồng Sơn gồm 9 nhịp dầm Chữ I có
nhịp liên tục. Hoạt tải xe loại KAMAZ-55111 có 3 trục di chuyển trên cầu với các tốc độ khác nhau.
Kết quả nghiên cứu cho thấy tốc độ xe chạy có ảnh hưởng rất lớn đến dao động của cầu dầm liên tục
tiết diện chữ I và gây ra các hệ số động lực lớn nhất khác nhau trong phạm vi khảo sát tương ứng với
tốc độ khai thác v = 3.6÷72(km/h), hệ số động lực của chuyển vị đứng (1+µ)max = 1,591, hệ số động
lực của chuyển vị xoay (1+µ)max = 1,571, hệ số động lực của mô men (1+µ)max = 1,619, hệ số động lực
của lực cắt (1+µ)max = 1,554. Trong phạm vi khảo sát rộng hơn tương ứng với tốc độ v =
90÷180(km/h), hệ số động lực lớn nhất của chuyển vị đứng (1+µ)max = 1,908, hệ số động lực của
chuyển vị xoay (1+µ)max =1,974, hệ số động lực lớn nhất của mô men (1+µ)max = 1,809, hệ số động lực
lớn nhất của lực cắt (1+µ)max = 1,700. Do vậy việc sử dụng chung một hệ số động lực trong các qui
trình thiết kế cầu hiện nay cũng cần lưu ý thêm. Kết quả nghiên cứu này là tài liệu tham khảo giúp cho
các kỹ sư có thêm thông tin để phân tích thiết kế cầu an toàn và phù hợp với yêu cầu khai thác trong
thực tế.
Mô tả: 
Chuyên ngành: Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông;
Mã số: 60.58.02.05; 70 trang
Định danh: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/4715
Bộ sưu tập: LV.Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập
TRANVANKHANH.TT.pdfTóm tắt1.38 MBAdobe PDFHình minh họa
TRANVANKHANH.LV.pdfToàn văn2.88 MBAdobe PDFHình minh họa
Hiển thị đầy đủ biểu ghi tài liệu

Các đề xuất từ CORE

Google Scholar TM

Kiểm tra...


Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.