
Please use this identifier to cite or link to this item:
http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/6014
Title: | Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu suất sử dụng các công trình trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu | Other Titles: | Proposed solutions to improve efficiency of use of school projects in Lien Chieu district | Authors: | Nguyễn, Hữu Khoa | Keywords: | Công trình trường học;Cải tạo trường học;Vật liệu FRP;Bê tông cốt thép | Issue Date: | 2025 | Publisher: | Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng | Abstract: | Nghiên cứu này tiến hành đề xuất giải pháp nâng cao hiệu suất sử dụng các công trình trường học trên địa bàn Quận Liên Chiểu thông qua giải pháp nâng tầng các công trình trường học hiện hữu. Các trường học hiện hữu được gia cố bằng vật liệu composite cường độ cao trước khi nâng tầng. Trong nghiên cứu này, ưu nhược điểm của vật liệu FRP trong gia cố kết cấu bê tông cốt thép được phân tích và đề xuất sử dụng để gia cường 01 Trường tiểu học trên địa bàn quận Liên Chiểu. Hiệu suất của phương án gia cường kết cấu trường học hiện hữu bằng vật liệu FRP trước khi nâng tầng được đánh gia thông qua việc so sánh chi phí đầu tư xây dựng mới 01 tòa nhà có quy mô 04 tầng và chi phí đầu tư xây dựng cải tạo nâng tầng tòa nhà từ 03 tầng lên 04 tầng. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, việc cải tạo công trình trường học hiện hữu bằng vật liệu composite cường độ cao không chỉ giải quyết hiện trạng gián đoạn kéo dài do thi công xây dựng mới các trường học mà còn tiết kiệm chi phí xây dựng hơn 50% so với chi phí đầu tư xây dựng mới công trình cùng quy mô và công năng sự dụng |
Description: | 82 tr. 624.177 NG527K |
URI: | http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/6014 |
Appears in Collections: | LV.Quản lý xây dựng |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | Existing users please Login |
---|---|---|---|---|
4.LV.NGUYENHUUKHOA.TT.pdf | Tóm tắt | 1.14 MB | Adobe PDF | ![]() |
4.LV.NGUYENHUUKHOA.TV.pdf | Toàn văn | 3.5 MB | Adobe PDF | ![]() |
CORE Recommender
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.