Please use this identifier to cite or link to this item: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/6164
Title: Thiết bị hỗ trợ học tập cho người khiếm thị
Authors: Nguyễn, Duy Hùng
Phan, Tôn Thiện
Keywords: Người khiếm thị;Chữ nổi Braille;Thiết bị hỗ trợ học tập
Issue Date: 2018
Publisher: Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng
Abstract: 
Đồ án “Thiết bị hỗ trợ học tập cho người khiếm thị” được chia làm 5 chương:
Chương 1: Tìm hiểu về tình hình của người khiếm thị tại Việt Nam. Tìm hiểu về sự ra đời, bảng kí hiệu, cách đọc và cách viết của hệ thống chữ nổi Braille. Cuối cùng tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ người khiếm thị sẵn có trên thế giới.
Chương 2: Đặt vấn đề là với sự khó khăn hiện hữu của người khiếm thị trong việc học tập ngày nay, cần thiết bị hỗ trợ học tập là rất thiết thực. Tiếp theo đưa ra ý tưởng cơ bản về các chức năng cần có của thiết bị hỗ trợ học tập. Sau đó đưa ra giải pháp và bắt đầu thực hiện bằng việc mô phỏng 3D sản phẩm dựa trên các chức năng trong ý tưởng. Cuối cùng đưa ra các thông số kỹ thuật cơ bản mà thiết bị sẽ có. Mục tiêu, đối tượng nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu cũng được đề cập trong chương này.
Chương 3: Đầu tiên vẽ ra sơ đồ khối công nghệ của thiết bị. Tiếp đến tiến hành tính toán và thiết kế các module chức năng phù hợp, đáp ứng được các chức năng của thiết bị. Cuối chương các phần mềm thiết kế được sử dụng trong quá trình thực hiện được đề cập đến.
Chương 4: Chỉ rõ các chức năng mà thiết bị sẽ có sau khi hoàn thiện. Tiếp đến mô tả cụ thể cách sử dụng thiết bị.
Chương 5: Tổng kết lại kết quả nghiên cứu, tính khả thi và tính ứng dụng của “Thiết bị hỗ trợ học tập cho người khiếm thị”.
Description: 
63 tr.
URI: http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/6164
Appears in Collections:DA.Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa

Files in This Item:
File Description SizeFormat Existing users please Login
7.DA.DI.18.031.NguyenDuyHung.pdfThuyết minh3.19 MBAdobe PDFThumbnail
Show full item record

CORE Recommender

Page view(s) 50

10
checked on Jun 7, 2025

Download(s)

1
checked on Jun 7, 2025

Google ScholarTM

Check


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.