Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/9905| Nhan đề: | Nghiên cứu hiệu quả của hệ thống ván khuôn không tháo dở trong việc nâng cao khả năng chịu uốn của cấu kiện bê tông cốt thép | Nhan đề khác: | Investigation of the effectiveness of permanent formwork system in enhancing the flexural capacity of reinforced concrete structures | Tác giả: | Trần, Văn Rin | Người hướng dẫn: | TS. Nguyễn, Minh Hải | Từ khoá: | Ván khuôn;Phá hoại uốn;Cấu kiện bê tông cốt thép | Năm xuất bản: | 2025 | Nhà xuất bản: | Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng | Tóm tắt: | Việc sử dụng ván khuôn đúc sẵn không tháo dỡ trong xây dựng là một phương pháp tiên tiến đang thu hút sự quan tâm nhờ vào nhiều lợi ích mà nó mang lại, đặc biệt trong các dự án mà việc tháo dỡ ván khuôn sau khi đổ bê tông gặp nhiều khó khăn.Trong khi hầu hết các nghiên cứu trước đây chủ yếu tập trung vào cơ chế làm việc của các cấu kiện bê tông cốt thép (RC) có sử dụng ván khuôn không tháo dỡ trong những điều kiện thiết kế cụ thể - nơi mà các thông số thiết kế của ván khuôn hầu như không thay đổi thì nghiên cứu này cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn về cách ván khuôn ảnh hưởng đến cơ chế phá hoại uốn của dầm RC. Mục tiêu của nghiên cứu là tối ưu hóa thiết kế hệ thống ván khuôn bằng cách xét đến phạm vi rộng hơn của các kịch bản thiết kế. Nội dung nghiên cứu bao gồm việc phát triển các mô hình phần tử hữu hạn với các mô hình thành phần chính xác dựa trên hàng loạt thực nghiệm uốn dầm có thông số thiết kế đa dạng và các loại bề mặt ván khuôn khác nhau. Đặc biệt là việc áp dụng mô hình dính kết (cohesive model) cho mặt tiếp xúc giữa ván khuôn và bê tông đổ tại chỗ trong mô hình FEM. Kết quả nghiên cứu đã làm rõ hơn cơ chế phá hoại uốn của dầm sử dụng hệ thống ván khuôn chôn đồng thời xác định được ảnh hưởng của từng loại thông số thiết kế của ván khuôn lên hành vi làm việc chung của cấu kiện. Những phát hiện này mang lại những góc nhìn mới trong việc tối ưu hóa hệ thống ván khuôn nhằm nâng cao hiệu quả kết cấu. |
Mô tả: | 125 tr 624.18341 TR121R |
Định danh: | http://thuvienso.dut.udn.vn/handle/DUT/9905 |
| Bộ sưu tập: | Khoa Xây dựng Cầu đường - LV Ngành Kỹ thuật xây dựng Công trình giao thông |
Các tập tin trong tài liệu này:
| Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | Đã có tài khoản, vui lòng Đăng nhập |
|---|---|---|---|---|
| 3.LV.139887.TranVanRin.TV.pdf | Toàn văn | 9.75 MB | Adobe PDF | ![]() |
| 3.LV.139887.TranVanRin.PL.pdf | Phụ lục | 30.76 MB | Adobe PDF | ![]() |
| 3.LV.139887.TranVanRin.TT.pdf | Tóm tắt | 1.25 MB | Adobe PDF | ![]() |
Các đề xuất từ CORE
Lượt xem
15
đã cập nhật vào 05-12-2025
Lượt tải xuống 10
25
đã cập nhật vào 05-12-2025
Google Scholar TM
Kiểm tra...
Khi sử dụng các tài liệu trong Hệ thống quản lý thông tin nghiên cứu phải tuân thủ Luật bản quyền.


